บันทึกครั้งที่ 11
วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
สัปดาห์นี้อาจารยืให้นำเสนอ วันพุธ การดูแลรักษา และต่อด้วยวันพฤหัสบดี ประโยชน์
และให้นักศึกษาออกมานำเสนอการสอน และ พร้อมส่งเเผนการสอนให้อาจารย์ได้ดู
การอาจารย์จะดูวิธีการสอนและดูขั้นเตรียมการสอน พร้อมชี้แนะวิธีการอธิบายด้วยการ
ดูและพูดว่าจุดไหนควรปรับปรุงแก้ไข
กลุ่มแรก หน่วยบ้าน
กลุ่มสอง หน่วยรถ
กลุ่มสาม หน่วยบ้าน ประโยชน์วันพฤหัสบดี
กลุ่มสี่ หน่วยร่างกาย
กลุ่มที่ห้า หน่วยเครื่องใช้ไฟฟ้า วันพุธ การดูแลรักษา
สุดท้ายอาจารย์อธิบายแต่ละหัวข้อของแต่ละกลุ่มอย่างละเอียดพร้อมระดมช่วยกันคิด
เพราะเเนวทางแก้ไขของเเต่ละกลุ่มนั้นจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนๆทุกๆกลุ่มเพราะว่า
จะช่วยแก้ไขได้ตรงจุดที่ตัวเองนั้นทำผิดตรงไหนสัปดาห์ต่อไปมาเรียน วันอาทิตย์ที่24 เมษายน พ.ศ.2559 เรียนชดเชยคาบเรียนสุดท้ายและอาจารย์จะสอนการเขียนเเผน
อาจารย์อธิบาย กลุ่มดิฉัน หน่วยเครื่องใช้ไฟฟ้า
เกี่ยวกับการดูแลรักษาต้องปรับปรุงแก้ไข ขั้นเตรียมเข้าสู้การสอนคือ หาปริศนาคำทาย
พุดคุยกับเด็กให้เข้าสู่บทเรียนและเชื่อมโยงบอกเด็กโดยใช้คำถามๆเด็กพร้อมบอกวิธีการ
ดูเเลรักษาให้กับเด็กได้รู้
บอกการสอนของวันพฤหัสบดี ประโยชน์ ขั้นนำใช้นิทานในการเข้าสู่บทเรียนและหาเนื้อหาที่เกี่ยวเกี่ยวไฟฟ้า และไฟฟ้ามีประโยชน์ต่อเครื่องใช้ไฟฟ้ายังไง
ทักษะที่ได้
-ทักษาการคิดรวบยอด
-ทักษะการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหา
-ทักษาการเรียนรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์
การนำประยุกต์ใช้
สามารถนำกิจกรรมการเรียนการสอนนี้ไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนเกี่ยวกับ
วิชาคณิตศาสตร์และปรับปรุงแก้ไขการสอนให้เข้ากับการเรียนรู้วิชาอื่นๆหรือกิจกรรม
อื่นๆได้โดยการบูรณาการให้เข้ากับวิชานั้นๆได้เป็นอย่างดีและเป็นประโยชน์สำหรับ
เด็กปฐมวัยค่ะ
บรรยากาศในห้องเรียน
เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายงานบรรยากาศในห้องเรียนสนุกสนานและเพื่อนๆ
สามัคคีกันมากแต่ละกลุ่มช่วยกันทำงานช่วยกันรีบเร่งให้เสร็จทันส่งงาน
ประเมินวิธีการสอน
อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียนและคอยบอกความน่าจะเป็นการสอนเเบบนี้
สามารถทำให้สอนได้กี่วิธีอะไรสอนได้บ้างและอะไรควรจำนำมาใช้ในการสอน
อาจารย์อธิบายอย่างละเอียดทุกขั้นตอน และพร้อมให้นำไปปรับปรุงแก้ไขตลอด
ทำให้นักศึกเกิดการเรียนรู้ในเรื่องสิ่งต่างๆ
คุณธรรมจริยธรรม
-รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย
-ทำงานร่วมกันกับเพื่อนได้เป็นอย่างดี
-ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น