วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

การเรียนการสอนคาบที่ 2 ศุกร์ 15 มกราคม 2559


การเรียนการสอนคาบที่ 2  ศุกร์  ที่ 15 มกราคม 2559



                                                       การบันทึกครั้งที่ 2 
                        วันศุกร์  ที่ 15   มกราคม พ.ศ.2559   เวลาเรียน  13.30-17.30 น.



         เนื้อหาที่เรียน

     
       อาจารย์ให้กระดาษมา กระดาษนั้นน้อยกว่าจำนวนของคน คนมากกว่ากระดาษ อยู่ 8 คน
       เกิดการเปรียบเที่ยบในการหาค่าคำนวณ จำนวนตัวเลขของคนที่ยังไม่ได้กระดาษ
       ว่าต้องหากระดาษเพิ่มอีกกี่แผ่นของจำนวนคน  ที่ยังไม่ได้กระดาษขาดอยู่ 8 คน 8 แผ่น
       ให้หัวข้อการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยตามหัวข้อ
       1. เด็กปฐมวัย    2. การจัดประสบการณ์   3. คณิตศาสตร์ ทำเป็น  Mind Mapping
       พร้อมอธิบายหัวข้อที่จะต้องแตกออกไป  มีทฤษฎี ความหมาย หลักการ แนวทาง การเรียนรู้
       เป็นต้นและให้ทำงานที่สั่งในบล็อกเกอร์ในเสร็งส่งภายในวันนี้ก่อน 23.00 น.
       ตามหัวข้อเรื่องที่ตัวเองได้รับมอบหมายที่อาจรย์สั่งงานมอบหมายงาน
       ให้หัวข้อการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยตาม Mind  Mapping
       เป็นงานให้ทำเพราะสัปดาห์หน้าอาจารย์มีธุรกิจติดงานมหาวิทยาลัย


        ทักษะที่ได้รับ
   
       :  ทักษะจากการสร้างสถาณการณ์

       :  ทักษะในการวิเคราะห์และสรุปเนื้อหาการเรียน

       :  ทักษะความสำคัญคือ การแก้ไขปัญหา
   



        การนำมาประยุกต์ใช้


        สามารถนำเทคนิควิธีการสอนและกระบวนการคิดนี้มาปรับประยุกต์ในการจัดกิจกรรมการสอน
        เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ได้เป็นอย่างดี ทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีตามวัยและช่วงอายุ
        เน้นไปทางด้านเกมการศึกษาจะช่วยฝึกกระตุ้นการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของเด็กได้เป็นอย่างดี




        บรรยากาศในห้องเรียน
     
       บรรยากาศในห้องเรียนน่าเรียนรู้เพื่อนๆนักศึกษาทุกคนตั้งใจฟังและเข้าใจเวลาอาจารย์ผู้สอน
       ในสนทนาตอบคำถามมีการแย่งกันแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปทำให้เรียนแล้ว
       ดูไม่ตรึงเครียดและฝึกการคิดวิธีการที่หลากหลายวิธี




       ประเมินวิธีการสอน

       การสอนของอาจารย์จินตนาจะเน้นกระบวนการคิดและการวิเคราะห์พร้อมให้นักศึกษาตอบ
       คำถามและมีการตั้งคำถามปลายเปิดสามารถให้นักศึกษาตอบคำถามของอาจารย์ได้หลาย
       คนทำให้มีการคิดที่แตกต่างกันออกไปและคำตอบของแต่ละคนจะไม่มีผิดหรือถูกอาจารย์
       จะคอยเพิ่มเสริมให้อยู่ตลอดเวลาเรียนแล้วเขาใจง่ายแต่อยากให้อาจารย์พูดช้าลงนิดหน่อยค่ะ 




       คุณธรรมจริยธรรม

       รับผิดชอบงานที่อาจารย์มอบหมายและสั่งงาน

       ตั้งใจเรียนขณะที่อาจารย์กำลังสอน
       ไม่เสียมารยาทรบกวนผู้สอนหรือผู้เรียน







 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น