เป็นแฟ้มสะสมงานในรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ภาคเรียนที่2/2558
วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559
การเรียนการสอนคาบที่ 2 ศุกร์ 15 มกราคม 2559
การเรียนการสอนคาบที่ 2 ศุกร์ ที่ 15 มกราคม 2559
การบันทึกครั้งที่ 2
วันศุกร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์ให้กระดาษมา กระดาษนั้นน้อยกว่าจำนวนของคน คนมากกว่ากระดาษ อยู่ 8 คน
เกิดการเปรียบเที่ยบในการหาค่าคำนวณ จำนวนตัวเลขของคนที่ยังไม่ได้กระดาษ
ว่าต้องหากระดาษเพิ่มอีกกี่แผ่นของจำนวนคน ที่ยังไม่ได้กระดาษขาดอยู่ 8 คน 8 แผ่น
ให้หัวข้อการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยตามหัวข้อ
1. เด็กปฐมวัย 2. การจัดประสบการณ์ 3. คณิตศาสตร์ ทำเป็น Mind Mapping
พร้อมอธิบายหัวข้อที่จะต้องแตกออกไป มีทฤษฎี ความหมาย หลักการ แนวทาง การเรียนรู้
เป็นต้นและให้ทำงานที่สั่งในบล็อกเกอร์ในเสร็งส่งภายในวันนี้ก่อน 23.00 น.
ตามหัวข้อเรื่องที่ตัวเองได้รับมอบหมายที่อาจรย์สั่งงานมอบหมายงาน
ให้หัวข้อการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยตาม Mind Mapping
เป็นงานให้ทำเพราะสัปดาห์หน้าอาจารย์มีธุรกิจติดงานมหาวิทยาลัย
ทักษะที่ได้รับ
: ทักษะจากการสร้างสถาณการณ์
: ทักษะในการวิเคราะห์และสรุปเนื้อหาการเรียน
: ทักษะความสำคัญคือ การแก้ไขปัญหา
การนำมาประยุกต์ใช้
สามารถนำเทคนิควิธีการสอนและกระบวนการคิดนี้มาปรับประยุกต์ในการจัดกิจกรรมการสอน
เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ได้เป็นอย่างดี ทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีตามวัยและช่วงอายุ
เน้นไปทางด้านเกมการศึกษาจะช่วยฝึกกระตุ้นการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของเด็กได้เป็นอย่างดี
บรรยากาศในห้องเรียน
บรรยากาศในห้องเรียนน่าเรียนรู้เพื่อนๆนักศึกษาทุกคนตั้งใจฟังและเข้าใจเวลาอาจารย์ผู้สอน
ในสนทนาตอบคำถามมีการแย่งกันแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปทำให้เรียนแล้ว
ดูไม่ตรึงเครียดและฝึกการคิดวิธีการที่หลากหลายวิธี
ประเมินวิธีการสอน
การสอนของอาจารย์จินตนาจะเน้นกระบวนการคิดและการวิเคราะห์พร้อมให้นักศึกษาตอบ
คำถามและมีการตั้งคำถามปลายเปิดสามารถให้นักศึกษาตอบคำถามของอาจารย์ได้หลาย
คนทำให้มีการคิดที่แตกต่างกันออกไปและคำตอบของแต่ละคนจะไม่มีผิดหรือถูกอาจารย์
จะคอยเพิ่มเสริมให้อยู่ตลอดเวลาเรียนแล้วเขาใจง่ายแต่อยากให้อาจารย์พูดช้าลงนิดหน่อยค่ะ
คุณธรรมจริยธรรม
รับผิดชอบงานที่อาจารย์มอบหมายและสั่งงาน
ตั้งใจเรียนขณะที่อาจารย์กำลังสอน
ไม่เสียมารยาทรบกวนผู้สอนหรือผู้เรียน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น