วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2559

การเรียนการสอนคาบที่ วันศุกร์ ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2559







                                                                      บันทึกครั้งที่ 8

                                     วันศุกร์ ที่ 18  มีนาคม  พ.ศ. 2559 เวลาเรียน 13.30-17.30 น.




               เนื้อหาที่เรียน


              อาจารย์สั่งงานให้แบ่งกลุ่ม  กลุ่มละ 5 คน  ให้ระดมความคิดจะให้เลือกว่าจะสอนเกี่ยว
             กับอะไรที่เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์  และอาจารย์สั่งงานแล้วอาจารย์ให้ส่งงานMindmapping
             ของแต่ละกลุ่มให้อาจารย์ดูและอธิบายเพิ่มเติมว่าถุกต้องหรือเปล่า กลุ่มของดิฉันได้
             เรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า  มีการแก้ไขหัวข้อนิดหน่อยนำกับไปแก้นิดหน่อยส่งในคาบต่อไป
             อาจารยอธิบายเพิ่มเติมเรื่องทำ Mindmapping  ต้องทำยังไง แตกออกไปเป็นยังไงหัว
             ข้อ มีดังนี้  ประเภท  ลักษณะ  การดูและรักษา  ประโยชน์  ข้อควรระวัง   แยกหัวข้อย่อย
             ลงไปอีกให้ชัดเจนและดูแล้วอ่านออก



              ทักษะที่ได้รับ

             : การทำงานร่วมกันกับเพื่อน

             : การวางแผนระดมความคิดทำงานช่วยกัน



              การนำไปประยุกต์ใช้

               สามารถนำไปใช้ในการทำสื่อการสอนๆต่างๆให้เด็กการเรียนรู้เกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน
               ได้อย่างขัดเจนและปรับเปลี่ยนบูรณาการกับวิชาต่างๆได้อย่างดี



               บรรยากาศในห้องเรียน

                 เงียบสงบนักศึกษาทุกคนตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์อธิบายงานและไม่เข้าใจยังไงก็มีการ
                 สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานของแต่ละกลุ่มที่ตนเองได้รับผิดชอบมอบหมาย


               ประเมินวิธีการสอน

                 อาจารย์อธิบายขั้นตอนการทำงานและบอกวิธีการทำงานอย่างละเอียดมากค่ะ



              คุณธรรมจริยธรรม


                -ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์สั่งงาน
     
               -ตั้งใจทำงานช่วยเพื่อน




                                           
           
       



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น