เป็นแฟ้มสะสมงานในรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ภาคเรียนที่2/2558
วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2559
การเรียนการสอนคาบที่ วันศุกร์ ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2559
บันทึกครั้งที่ 8
วันศุกร์ ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลาเรียน 13.30-17.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์สั่งงานให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน ให้ระดมความคิดจะให้เลือกว่าจะสอนเกี่ยว
กับอะไรที่เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์ และอาจารย์สั่งงานแล้วอาจารย์ให้ส่งงานMindmapping
ของแต่ละกลุ่มให้อาจารย์ดูและอธิบายเพิ่มเติมว่าถุกต้องหรือเปล่า กลุ่มของดิฉันได้
เรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า มีการแก้ไขหัวข้อนิดหน่อยนำกับไปแก้นิดหน่อยส่งในคาบต่อไป
อาจารยอธิบายเพิ่มเติมเรื่องทำ Mindmapping ต้องทำยังไง แตกออกไปเป็นยังไงหัว
ข้อ มีดังนี้ ประเภท ลักษณะ การดูและรักษา ประโยชน์ ข้อควรระวัง แยกหัวข้อย่อย
ลงไปอีกให้ชัดเจนและดูแล้วอ่านออก
ทักษะที่ได้รับ
: การทำงานร่วมกันกับเพื่อน
: การวางแผนระดมความคิดทำงานช่วยกัน
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปใช้ในการทำสื่อการสอนๆต่างๆให้เด็กการเรียนรู้เกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน
ได้อย่างขัดเจนและปรับเปลี่ยนบูรณาการกับวิชาต่างๆได้อย่างดี
บรรยากาศในห้องเรียน
เงียบสงบนักศึกษาทุกคนตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์อธิบายงานและไม่เข้าใจยังไงก็มีการ
สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานของแต่ละกลุ่มที่ตนเองได้รับผิดชอบมอบหมาย
ประเมินวิธีการสอน
อาจารย์อธิบายขั้นตอนการทำงานและบอกวิธีการทำงานอย่างละเอียดมากค่ะ
คุณธรรมจริยธรรม
-ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์สั่งงาน
-ตั้งใจทำงานช่วยเพื่อน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น