วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

การเรียนการสอนคาบที่ 4 วันศุกร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559






                                                      บันทึกครั้งที่ 4

                            วันศุกร์ ที่ 5  กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559  เวลาเรียน 13.30-17.30 น.


                  เนื้อหาที่เรียน


           อาจารย์แจกกระดาษให้แต่ละคนเขียนชื่อของตัวเองแล้วนำไปติดกระดาษ ตาราง
       การหาจำนวนคนตื่นนอน  ตื่อนก่อน 07.00 น. ตื่น 07.00 น. ตื่นหลัง07.00 น. หาจำนวน

       เวลาคนตื่นนอนที่เยอะที่สุดและน้อยที่สุด รู้ได้จากการให้ผู้ปกครองเป็นคนบันทึกการตื่นนอน
       ของเด็กแต่ละคน จดเวลาตื่นนอน เร่งเห็นถึงพัฒนาการ จากที่เคยตื่นนอนสาย ก็จะเปลี่ยน
       เวลาให้ตื่นเช้าขึ้นจะทำให้เด็กมีพัฒนาการการตื่นตัว และการเขียนจำนวน  4 จำนวน
       3525   11   155     350   = ทะเบียนรถ   ส่วนสูง  อายุ   บ้านเลขที่   ตัวเลขล้วนอยู่ในชีวิต
       ประจำวันของเราอยู่ทุกวันมิฉะนั้นตัวเลขจึงสำคัญมากสำหรับเรา สอนการวางแผนในการ
       คิดหาคำตอบและการวิเคราะห์ พร้อมนำตารางวันมาให้ดูเป็นตัวอย่างการทำสื่อของเด็ก
       ปฐมวัยควรทำอย่างไร การทำสื่อควรทำแบบไหน ถึงจะใช้ได้นานและทนดีแข็งแรงเด็ก
       สามารถเรียนรู้ๆได้จริงและเหมาะสมกับเด็ก  และให้นักศึกษาออกไปนำเสนองานที่
       มอบหมายให้  นำเสนอวิจัย บทความ  และวิดีโอการสอนในท้ายชั่วโมง 
       และออกไปนำเสนอของเล่นจับคู่    นางสาวศิริวรรณ   สุวรรณสาร   เลขที่ 9
       นางสาววสุริยาพร  กลั่นบิดา  เลขที่ 1 นำเสนอของเล่น นาฬิกาไม้บล็อกรูปทรงเรขาคณิต
     


       
       
           
                                              
                 ทักษะที่ได้รับ

       :  ทักษะ การนับเลข

       :  ทักาะ การเขียนตัวเลขการบอกจำนวน

       :  ทักษะ การมีวินัยในตนเอง

       :   ทักษะ การคิดวเคราะ

       :   ทักษะ การวางแผน
   
       :   ทักษะ การแก้ไขปัญหา




                การนำมาประยุกต์ใช้

         สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้เพราะต้องใช้ในการซื้อของหรือ
         การนับจำนวนเพื่อนที่มาเรียน หรือนับสิ่งของเครื่องใช้ได้พร้อมกับมีการประเมิน
         การพัฒนาการของตนเองสามารถนำไปใช้ในเรื่องระเบียบวินัยในตนเองอีกด้วยค่ะ



                บรรยายกาศในห้องเรียน

        มีการทำกิจกรรมที่หลากหลายได้มุ่งเน้นที่ผู้เรียนเป็นหลักในการสอนจึงทำให้มี
        บรรยากาศน่าเรียนและสนุกสนานเพลิดเพลินเพื่อนๆน่ารักมีการแสดงความคิดเห็น
        การตอบคำถามต่างๆได้เป็นอย่างดี
        
       
               ประเมินวิธีการสอน

        คาบนี้อาจารย์ก็ให้เทคนิคการคิดอีกเช่นเคยและให้ฝึกคิดให้มากๆๆและหาวิธีการเหตุผล
        และการวิเคราะห์ฝึกกระบวนการคิดทำให้รู้สึกตื่นตัวไม่ง่วงนอน ให้วิเคราะห์หาคำตอบ
        สอนวิธีการแก้ไขปัญหาการวางแผนในการหาค่าจำนวนการอธิบายตัวอย่างการสอน
        อย่างละเอียดและเข้าใจง่ายค่ะ


               คุณธรรมจริยธรรม

      -    รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย
      -    เข้าเรียนตรงต่อเวลา
      -    ตั้งใจเรียนและฟังอาจารย์สอน
        
  

             รูปภาพกิจกรรมการเรียน






                                           



                                             อาจารย์เขียนจำนวนตัวเลขในชีวิตประจำวัน
                                             ให้นักศึกษาตอบโดยไม่บอกว่าเป็นเลขอะไร







                                                              มีการสนทนาโต้ตอบคำถาม






                                   



                                                     นาฬิการูปทรงเรขาคณิตบล็อกไม้


นาฬิการูปทรงเรขาคณิต  มีตัวเลขบนบบล้อกไม้หลายรูปทรง

เรียนรู้เรื่องของเวลา  เข็มหมุนได้
รูปทรงของบล็อกเป็นรุปวงกลม  สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หกเหลี่ยม
พัฒนาการการทำงานระหว่างประสาทตาและมือ

การปรับตัวมากกว่า12เดือนของอายุ

วัสดุหลักคือไม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง18ซมม,เล่น:
นี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่สูง- ไม้ธรรมชาติที่มีคุณภาพ, รักษามุมที่เป็นไปอย่างราบรื่น, ปลอดภัยและปลอดสารพิษของที่มีสีสัน, ภาพน่ารัก, ปริศนาแต่ละประกอบด้วยขนาดเล็กไม้สีของ, สามารถปรับปรุงความสามารถทางปัญญาและภาพความสามารถในการคิดของเด็กหนุ่มของ
1.สิบสองวัตถุปริศนาโดยทั้งสองมือหมุน, สิบสองตัวเลขจำนวนที่สอดคล้องกันของชิ้นส่วนและประกอบ, แต่ละชิ้นมีส่วนที่แยกต่างหาก, ของทารกตามรูปร่างของพวกเขา, ตัวเลขและสีที่จะต่อสู้เข้าไปในตำแหน่งที่สอดคล้องกันตัวเลขการเรียนรู้, ทราบนาฬิกาของ
3.บอกทารกรูปร่างที่แตกต่างกันของแผ่นเปลือกโลก, ปล่อยให้เขาฟรีของชิ้นไม้ฝังร่าง; โปรดให้ความใส่ใจกับแนวทางเด็กขวา- ชายมือการออกกำลังกายในเวลาเดียวกันของ
4.ให้ลูกน้อยของคุณในขณะที่การเสริมสร้างการรับรู้ของสีดิจิตอล, เพียงด้านขวามือของฟังก์ชั่นการฝึกอบรม, แต่ยังสามารถออกกำลังกายที่มีความคล่องตัวในสมองของเด็ก; เพื่อรูปร่างความเข้าใจลึก


                        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น